Những chi tiết và thông điệp nào đang được ẩn giấu bên trong lá King Of Coins Tyldwick Tarot - Vua Xu trong Tyldwick Tarot? Cùng TailieuTarot tìm hiểu thử nhé!
Trong bài viết này, TailieuTarot.com sẽ chia sẻ thông tin về những chi tiết và thông điệp của tác giả đang được ẩn giấu bên trong thẻ The Chariot Tyldwick Tarot - Xe Ngựa trong Tyldwick Tarot.
Những chi tiết được nhận thấy trong lá bài Xe Ngựa:
- Băng ghế hội trường.
- Tượng người đánh xe (có thể là thần Apollo).
- Tấm thảm nhung thời trung cổ trên tường.
- Hai bức tượng nhân sư Naxian.
Phân tích:
Ghế hội trường thông thường sẽ được tìm thấy gần lối cửa ra vào của công trình hội trường. Nó cũng thường có móc hoặc ngăn chứa bên dưới để lưu trữ áo khoác, găng tay hoặc ủng trong những căn nhà dân.
Ở lá bài The Chariot Tyldwick Tarot - Xe Ngựa trong Tyldwick Tarot, chiếc ghế hội trường này đã trở thành một cỗ xe, và người đánh xe đã cất giữ tất cả đồ đạc cá nhân của mình vào đó để anh ta có thể tập trung vào những gì trước mặt.
Anh ấy sẽ phải chờ đợi để được ngồi trên chiếc ghế êm ái đó, vì anh ấy có nhiều việc quan trọng cần phải làm xong trước.
Bức tượng người đánh xe khiến tôi liên tưởng đến Apollo - Người đã kết hợp với mặt trời (hợp nhất với thần Helios) vào thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên - Ông ta đã lái xe của mình trên bầu trời, làm cho mặt trời mọc vào mỗi buổi sáng.
Mặt trời khiến tôi liên tưởng đến luân xa Manipura - Là luân xa thứ ba nằm ở đám rối thần kinh mặt trời (giữa rốn và đáy lồng xương sườn) điều khiển quyền lực cá nhân mỗi người.
Cỗ xe ngựa là ám chỉ ý chí của bản thân mỗi người, điều này hoàn toàn có ý nghĩa đối với tôi.
Vì bức tượng bị thiếu một phần ở các chi, điều này ngụ ý rằng lá bài này hoạt động chính dựa trên sức mạnh tinh thần chứ không phải sức mạnh thể chất.
Tấm thảm thời trung cổ ở phần nền trông giống như đang phác họa một khung cảnh săn bắn, và đang có rất nhiều hoạt động hỗn loạn xuất hiện.
Người đánh xe quay mặt ra khỏi khung cảnh náo loạn đó và chỉ tập trung vào việc hoàn thành mục tiêu riêng của chính mình.
Chúng ta có thể dễ dàng bị phân tâm bởi một bộ phim giả tưởng hoặc khung cảnh sống động của những người dân khác đang diễn ra trước mắt và lệch xa khỏi mục tiêu ban đầu của mình.
Và lá bài này là một lời nhắc nhở rằng tất cả mọi người phải luôn luôn nhớ về những gì mà mình đang hướng tới. Mặt khác, nó có thể đại diện cho một "cuộc săn bắt" chỉ dành riêng cho người đánh xe.
Các bức tượng nhân sư Naxian là một món quà từ người dân Naos và người canh gác đền thờ Apollo ở Delphi.
Họ là biểu tượng của quyền lực, và người Hy Lạp cũng coi họ là những kẻ tàn nhẫn (vì nếu bạn không thể trả lời câu đố của họ, bạn sẽ bị ăn thịt - không có ngoại lệ nào được thông qua).
Hình ảnh điêu khắc hai con nhân sư “Naxian Sphinx” trong lá bài tương tự với bức tượng nhân sư đang được đặt tại một đền thờ.
Nơi này được cho là khi thần Apollo giết chết con quái vật Python vì đã cố gắng hãm hiếp mẹ của ông - là bà Leto - khi đang mang thai Apollo với Artemis.
Và cuối cùng ông phải gánh chịu sự trừng phạt, vì Python là con của nữ thần Gaia. Đối với lá bài Chariot, chúng đại diện cho năm giác quan, cảm xúc và bản năng của con người.
Đây là những thành phần luôn được cho là công cụ giúp hướng dẫn chúng ta. Nhưng thay vào đó, chúng thường vô tình trở thành chủ nhân của chúng ta.
Hãy nghĩ đến ví dụ đơn giản về việc quyết định tiến hành ăn kiêng: Dù rất muốn giữ dáng, nhưng bạn lại không thể ngừng những suy nghĩ về mong muốn được nếm một phần tư cây kem của Ben & Jerry.
Hoặc, hãy tưởng tượng một ông chủ vô cùng đáng ghét mà bạn thực sự đang rất muốn tát vào đầu.
The Chariot nói về việc học cách khai thác các giác quan, cảm xúc và bản năng để chúng có ích cho chúng ta hơn là chống lại chúng ta.
Đánh giá của chuyên gia nghiên cứu Tyldwick Tarot khác về phần nội dung trên:
Nếu tôi không nhầm, thì bức tượng người đánh xe được gọi là The Agrigento Ephebe - Con thiêu thân của Agrigento. Hình ảnh thực tế của bức tượng ấy:
Lúc đầu, tôi còn tưởng đó là cậu bé Kritios nhưng cánh tay của cậu ấy không đúng với ảnh trong lá bài. Bức tượng vẽ về một người đánh xe ngựa.
Và đây là một ví dụ hoàn hảo của sự tương phản, sự cân bằng động trong giả thuyết ban đầu của bạn bên trên.
Một ý kiến khác:
Tôi nghĩ bạn đã nói đúng về bức tượng. Hơn nữa, mô tả của Wiktionary cho "ephebe" là "một thanh niên, đặc biệt là thanh niên tầm 18-20 tuổi ở Hy Lạp cổ đại đang trải qua một khóa huấn luyện quân sự".
Chắc chắn đây là một khoảng thời gian tích cực trong cuộc sống, khi một người sẽ học cách thực hiện kỷ luật và tự chủ để đạt được chiến thắng!
Mặt tiêu cực của hình ảnh này là những chàng thanh niên Hy Lạp cổ đại này bị ép buộc phải tham gia khóa đào tạo quân sự khắc nghiệt này.
Và họ cần phải tìm mọi cách, thậm chí mọi thủ đoạn để có thể đấu tranh giành giật quyền sinh tồn.
Sau khi kết thúc khóa đào tạo này, những chàng trai nào vượt qua sẽ được xã hội công nhận là một người đàn ông trưởng thành, đủ sức để bảo vệ những gì mà họ yêu quý.
Bạn đầu tiên có vẻ đang gặp khó khăn về tấm thảm. Tôi tin rằng đó là Tấm thảm miêu tả cuộc đi săn heo rừng và săn gấu của Devonshire có tên là “Săn heo rừng và gấu" - "The Boar and Bear Hunt tapestry”.
Đó là một tấm thảm nghệ thuật tuyệt đẹp của Pháp vào thế kỷ 15. Có thể xem đầy đủ tại đây:
Phần giữa của tấm thảm được mô tả trên thẻ The Chariot Tyldwick Tarot - Xe Ngựa trong Tyldwick Tarot.
Phía sau tấm thảm bị che khuất một phần bởi Agrigento Ephebe - là người phụ nữ mặc áo choàng màu xanh - chiếc áo của bà được trang trí bằng các chữ cái bằng vàng với câu châm ngôn "thật nhiều khao khát".
Điều này cho tôi thấy rằng người thanh niên hành động với mục đích nhằm để thỏa mãn các ham muốn đang thúc đẩy anh ta.
Nếu bạn thấy bài viết này hay, hãy đánh giá 5 sao hoặc để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới để chúng mình có thêm động lực tiếp tục phát huy nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi!