Những chi tiết và thông điệp nào đang được ẩn giấu bên trong lá King Of Coins Tyldwick Tarot - Vua Xu trong Tyldwick Tarot? Cùng TailieuTarot tìm hiểu thử nhé!
Trong bài viết này, TailieuTarot.com sẽ cung cấp những thông tin Tổng quan về Tyldwick Tarot. Hy vọng sẽ giúp các bạn có những góc nhìn mới mẻ về quá trình làm việc của tác giả Neil Lovell cùng tác phẩm Tarot duy nhất của ông - Tyldwick Tarot.
Giới thiệu
Bộ bài Tyldwick Tarot gồm 78 lá bài có thiết kế vô cùng trang nhã, mang lại cho người sử dụng cảm giác như đang bước vào một ngôi nhà cổ kính kiểu Anh.
Tác giả đã lấy cảm hứng từ các mẫu kiến trúc, hoa lá, hình học và góc nhìn qua lăng kính vạn hoa để tạo ra một thế giới giả lập hoàn chỉnh, mời gọi người đọc tiến vào bên trong.
Theo như nguồn thông tin được chia sẻ từ chính tác giả, thì chỉ có thể tìm thấy và khám phá ra thông điệp bí mật được ẩn chứa bên trong mỗi lá bài khi các bạn thật sự đầu tư tìm tòi, học hỏi và phát huy khả năng thấu cảm mạnh mẽ của bản thân.
Và vì được tác giả sáng tác với định hướng tư duy độc đáo như vậy nên dĩ nhiên Tyldwick Tarot là một bộ bài không hề có sách hướng dẫn đi kèm.
Tuy nhiên, đừng lo lắng về điều đó, vì thực sự bạn sẽ không phải cần đến bất kỳ một cuốn sách hướng dẫn nào cả.
Bằng năng lực tài hoa thiên bẩm của mình, Neil Lovell đã kiến tạo nên thiết kế của cỗ bài Tyldwick Tarot để nó thực sự chạm đến đỉnh cao của huyền học.
Ngay khi tiếp xúc trực tiếp với nó, lời giải đã được gửi đến tâm trí của bạn, chỉ cần bạn thật sự tập trung để nhìn vào nó!
Hiện tại, bộ bài đã được xuất bản với 2 phiên bản: Phiên bản 1 giới hạn chỉ có 2000 bộ bài với viền được mạ vàng và Phiên bản 2 cũng giới hạn chỉ có 2000 bộ bài với viền được mạ màu đồng.
Tyldwick Tarot xứng đáng để trở thành một phần trong bộ sưu tập của bất cứ một Tarot Reader nào, đặc biệt là những bạn đang có mong muốn phát triển khả năng thấu cảm cũng như thúc đẩy trải nghiệm huyền học của mình lên một tầm cao mới!
Sơ lược về quá trình sáng tác
Tôi bắt đầu bắt tay vào việc thiết kế Tyldwick Tarot vào năm 2008, nhưng phải mất gần 5 năm thì tôi mới có thể hoàn thành và xuất bản bộ bài này.
Đây là câu chuyện về sự hình thành và quá trình phát triển của bộ bài Tyldwick Tarot. Chi tiết:
Tham vọng lớn nhất của tôi là muốn tạo ra một bộ bài có thể hoạt động như thể đưa được người sử dụng bước vào một thế giới giả lập.
Tôi muốn người sử dụng sẽ có cảm nhận như thể họ đang có mặt bên trong không gian của lá bài để trải nghiệm, tìm tòi và khám phá ra những bí ẩn được ẩn giấu.
Tôi hy vọng rằng mặc dù đã trải qua nhiều lần sửa đổi, nhưng bộ bài vẫn sẽ đủ khả năng để dẫn dắt mọi người đi từ điểm khởi đầu đến nơi kết thúc của chuyến hành trình dài - Như cách mà chính nó đã trải qua và khám phá ra sự thật về thế giới quan bên trong bộ bài.
Như vậy mới đúng với mục đích sáng tác ban đầu của tôi!
Tôi vẫn nhớ trải nghiệm mới lạ xen lẫn thích thú khi lần đầu tiên khám phá các hình ảnh của các lá bài Tarot: Cảm giác băn khoăn về những thông điệp và ý nghĩa mà các biểu tượng có thể chứa đựng.
Tôi muốn cố gắng hết sức để có thể tìm lại cảm giác kích thích của lần đầu tiên tiếp xúc với bộ bài tarot: Hồi hộp khi mở hộp, hào hứng khi trải nghiệm để khám phá những hình ảnh và thông điệp của nó - Điều mà trước đây mình chưa từng được biết đến.
Do đó, ý định ngay từ đầu của tôi không phải là thiết kế một bộ bài tiết lộ tất cả thông tin ngay lập tức. Thay vào đó, tôi muốn tạo ra một bộ bài mang lại điều gì đó thú vị, một ẩn số.
Nó sẽ là một bộ bài mà người đọc cần phải bỏ thời gian để nỗ lực tìm tòi, khám phá, học hỏi không ngừng thì mới thấu hiểu và nhận biết được những sự thật đang ẩn giấu bên trong.
Các hình ảnh minh họa mà tôi sử dụng vẫn tương đối trung thành với ý nghĩa gốc vốn có của các lá bài. Nhưng tất nhiên vẫn có những trường hợp các hình ảnh đại diện của tôi sẽ được chọn theo xu hướng chủ quan nhiều hơn.
Tất cả các cảnh quan và biểu tượng trên mỗi lá bài đã được lựa chọn một cách có chủ ý để phản ánh ấn tượng của riêng tôi về lá bài đó.
Không có hình ảnh nào được chọn mà không có ý nghĩa: mỗi thẻ bài không phải là tổng hợp những hình ảnh được ghép lại một cách ngẫu nhiên.
Tôi đã lấy cảm hứng từ kính vạn hoa, hình học, các mẫu kiến trúc, mật mã và ngôn ngữ của hoa và màu sắc để tạo nên bộ bài này.
Tôi đã hoàn thành phiên bản đầu tiên của bộ bài sau khoảng chín tháng và đã ra mắt một trang web dành riêng cho nó vào mùa Thu năm 2009.
Bất kỳ ai đã từng nghiên cứu về việc in ấn để xuất bản một bộ bài của riêng mình sẽ biết là: Việc in một bộ bài Tarot được đặt riêng có thể là một công việc vô cùng phức tạp - Đặc biệt nếu thiết kế của bộ bài đó hoàn toàn khác với các chuẩn mực thông thường.
Rõ ràng là khác với việc kinh doanh các mặt hàng truyền thống như một doanh nghiệp bình thường, việc in và xuất bản bộ bài thực sự sẽ đòi hỏi một sự đầu tư đáng kể từ tôi (phải đến hàng nghìn bảng Anh).
Và tôi nhận ra rằng mình đã có thể khó lòng tiếp tục được công việc này nếu không nhận được sự động viên khích lệ đúng lúc từ một vài vị khách hàng đáng quý.
Họ đã bày tỏ quan điểm yêu thích tác phẩm của tôi và mong muốn được sở hữu chúng.
Dù rất muốn mau chóng hoàn thiện tác phẩm của mình, nhưng tôi lại chợt nhận ra một nguy cơ là: Bộ Tyldwick Tarot có khả năng sẽ trở thành một bộ bài có mức giá vô cùng đắt đỏ - Đến mức nếu thực sự không bán được hàng thì nó sẽ khiến tôi trở thành một nhà kinh doanh “điên rồ” khi dám mạo hiểm đầu tư vào trò may rủi!
Do đó, tôi đã đăng tải phiên bản đầu tiên của bộ bài lên trang web của mình để cho phép các nhà sưu tập bài đặt hàng trước. Tín hiệu phản hồi rất tốt, điều đó đã khích lệ tôi rất nhiều.
Và thế là tôi lại tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi, mong đến ngày số lượng đặt hàng bộ bài đạt được đúng như mục tiêu đề ra ban đầu để tiến hành công tác in ấn rồi xuất bản.
Từ năm 2009 và đến năm 2010, những tin đồn về bộ bài của tôi đã dần dần được lan truyền rộng rãi hơn trên mạng internet.
Nhờ đó, số lượng người đặt hàng trước đã tăng lên đáng kể. Có vẻ như khả năng tôi sẽ tiến hành in bộ bài này vào cuối năm 2010 là rất khả quan, hoặc phải chấp nhận thất bại về nó vào đầu năm 2011.
Sau đó, vào lễ Giáng sinh năm 2010, tôi đã phải gặp phải một vấn đề vô cùng nghiêm trọng. Cả hai ổ cứng tôi chuyên dùng để lưu trữ các thiết kế của bộ bài đều bị lỗi.
Mặc dù may mắn là những “bản vẽ hoàn thiện” ban đầu gần như còn nguyên, nhưng tôi lại bị mất hầu hết các tập tin đang trong quá trình thiết kế.
Điều đó có nghĩa là: Tôi không thể thực hiện bất kỳ thao tác chỉnh sửa nào đối với chúng. Thật kinh khủng! Đây thực sự là một cú shock đáng kể đối với tôi!
Và không hề dễ dàng để đối mặt sau khi tất cả sự chuẩn bị vất vả cũng như những ý tưởng mà tôi muốn đưa vào bộ bài bỗng chốc lại bị bốc hơi mất sạch như vậy.
Tôi đã phải tạm dừng lên ý tưởng về bộ bài này một thời gian trước khi quyết định quay lại để thực hiện việc tái tạo lại tác phẩm mà mình đã đánh mất.
Thực sự, ngay tại thời điểm đó, tôi đã bị khủng hoảng trầm trọng niềm tin và băn khoăn về việc liệu bộ bài có thực sự được vận mệnh định sẵn sẽ trở thành hiện thực hay không?
Để việc thiết kế bộ bài này được tiếp tục tiến hành như dự kiến, tôi đã phải mất kha khá thời gian nhằm loại bỏ hết những suy nghĩ tiêu cực và nghi ngờ bất chợt nảy sinh trong suy nghĩ của bản thân.
May mắn thay, như một phép màu kỳ diệu của tạo hóa, việc thiết kế bộ bài lại được tiếp tục tiến hành đúng như trình tự vốn có của nó.
Nhiều trách nhiệm khác nhau đang gánh trên vai đã đem lại động lực làm việc cho tôi, giúp thay thế cho niềm cảm hứng đã bị đứt quãng từ lâu.
Vì vậy, tôi cuối cùng cũng đã quyết định quay trở lại công việc tiếp tục sáng tác bộ bài của mình. Vài tháng sau đó, đột nhiên tôi lại cảm thấy đã đến lúc phù hợp để tự đánh giá những gì mình đã tạo ra trong suốt thời gian vừa qua.
Ngẫm lại, tôi đánh giá cao lợi ích từ việc quyết định xem lại toàn bộ công việc thiết kế sau một khoảng thời gian của mình.
Thiết kế bộ bài thật sự là một công việc khá căng thẳng. Và quá trinh tự kiểm duyệt này sẽ trao cho tôi cơ hội để đánh giá lại các mẫu thiết kế cũ không còn phù hợp và biết được mình đã trưởng thành hơn lúc trước như thế nào.
Khi nhìn lại mọi thứ bằng cặp mắt kinh nghiệm và từng trải, tôi nhận ra rằng sự nhiệt huyết ban đầu của mình cùng với mong muốn nhanh chóng hoàn thành dự án đã lấn át mọi thứ, khiến cho thiết kế ban đầu của một số thẻ không đạt đúng tầm như lẽ ra chúng phải được!
Một số mẫu thiết kế khác thì lại làm cho tôi cảm thấy chúng không còn phù hợp nữa.
Lợi ích của việc tự nhìn nhận mọi thành quả của mình bằng con mắt khách quan đã giúp tôi nhận ra rằng mình đã tiến hành làm mọi việc trong lúc bản thân đang chịu một áp lực quá lớn.
Chắc hẳn lúc đó, những bản vẽ thực sự đã trở nên rất nhàm chán vì sự tắc trách của tôi suốt một thời gian dài. Bởi vì mong muốn duy nhất của tôi lúc ấy chỉ đơn giản là: Mình cần phải hoàn thành bộ bài!
Trên cơ sở này, và ý thức được sự đầu tư tâm huyết chính là điều vô cùng cần thiết trước khi tiến hành việc in ấn, vì nó sẽ quyết định sự thành bại cho cả bộ bài.
Như vậy, tôi sẽ có cơ hội để tự kiểm duyệt và thay đổi thiết kế của mình rồi mới in, thay vì làm ngược lại sẽ khiến mọi việc rối tung lên, đồng thời tôi cũng sẽ bị tiêu tốn nhiều thời gian và tiền bạc một cách vô ích.
Sau đó, tôi đã quyết định sửa đổi khá nhiều thẻ bài, đồng thời chú ý làm sao để luôn đảm bảo thắt chặt tính nhất quán quy về một chủ đề tổng thể cho toàn bộ các lá bài.
Phần sửa đổi làm tôi ấn tượng nhất chính là ở khâu thiết kế của thẻ Tòa án (Justice). Tôi chưa bao giờ hoàn toàn hài lòng với thẻ bài này.
Và nó thực sự chính là thứ khó thiết kế nhất trong suốt chặng đường thiết kế bộ bài lần đầu tiên của tôi.
Mặc dù đã làm việc với những bộ bài tarot trong suốt một thời gian dài và từ chối rất nhiều ý tưởng khác nhau, nhưng tôi vẫn chưa thể diễn đạt được những gì tôi thực sự muốn thể hiện.
Do đó, tôi xác định rằng cần phải làm sao để thiết kế cho biểu tượng của chúng trở nên chính xác hơn. Và tôi muốn nó vẫn phải đáp ứng được tính nhất quán để phù hợp với cấu trúc tổng thể của toàn bộ bộ bài.
Tôi đã phải đấu tranh tư tưởng trong một thời gian dài trước khi nhận ra rằng những gì tôi cần là phải làm chính là làm bật lên được những phẩm chất nguyên tố của chúng: Nhấn mạnh sự kết hợp của các yếu tố đã tạo nên sự độc đáo cho thiết kế của thẻ Tòa án (Justice) trong bộ bài.
Chỉ sau khi quyết định sẽ áp dụng lối tư duy theo cách tiếp cận đã được cải tiến này, tôi mới có thể nghĩ ra được những mẫu thiết kế khiến tôi thực sự hài lòng.
Cách tiếp cận này cũng giúp tạo ra một số điểm khác biệt cho giao diện tổng thể của bộ bài: Tôi đã từ chối những mẫu thiết kế đường viền ban đầu của mình để đưa vào chúng các chi tiết mới phù hợp hơn với cách tiếp cận nguyên tố này.
Tôi cũng đã thiết kế lại một số thẻ được xem như đã hoàn thiện từ trước nhằm khiến cho chúng trở nên phù hợp hơn với chủ đề thống nhất này.
Giải thích sâu thêm có thể sẽ làm hỏng mất các yếu tố bất ngờ cùng những điều bí ẩn đang cần được khám phá mà tôi đã hy vọng bộ bài sẽ mang đến cho người đọc.
Vì thế, tôi sẽ tạm ngưng việc phân tích về Tyldwick Tarot tại đây.
Bây giờ, khi bộ bài đã chính thức được xuất bản, tôi nhận ra rằng cuộc hành trình của mình cuối cùng cũng trở nên đáng giá.
Lần đầu tiên cầm bộ bài trong tay và thấy ý tưởng của mình được chuyển thể thành một món đồ tạo tác vật lý thực sự quả là một trải nghiệm thú vị đối với bản thân tôi.
Tôi xin chân thành hy vọng rằng tất cả những người sở hữu bộ bài đều sẽ có những trải nghiệm thú vị và đạt được sự thỏa mãn tuyệt đối trong suốt quá trình sử dụng nó!
Neil Lovell.
Xem theo chiều ngược
Ngay khi vừa bóc seal bộ bài Tyldwick Tarot của mình, Tailieutarot.com cũng khá tò mò muốn biết về trải nghiệm đọc ngược của mọi người với bộ bài này. Nhưng trực giác của tôi đã mách bảo rằng đó là điều rất rất không nên làm!
Nếu bạn thấy bài viết này hay, hãy đánh giá 5 sao hoặc để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới để chúng mình có thêm động lực tiếp tục phát huy nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi!